$480
Cung cấp các dịch vụ và sản phẩm chất lượng của c1 2009. Tận hưởng chất lượng và sự hài lòng từ c1 2009.Bất chấp việc chịu không ít áp lực cạnh tranh khi ô tô lắp ráp trong nước (CKD) lần thứ 4 được hưởng chính sách ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ, ô tô nhập khẩu nguyên chiếc vẫn giữ được đà tăng trưởng trong năm 2024 đầy khó khăn, biến động.Số liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), kết thúc nửa đầu năm 2024 doanh số bán ô tô toàn thị trường chỉ đạt 340.142 xe các loại, tăng 12,6% so với năm 2023. Trong đó, trái với sự sụt giảm của ô tô lắp ráp trong nước (đạt 172.730 xe, giảm 2%), ô tô nhập khẩu lại cho thấy tín hiệu lạc quan với doanh số bán đạt 167.412 xe, tăng tới 39% so với năm 2023. Số liệu này chưa doanh số bán hàng của các thương hiệu ô tô nhập khẩu như Mercedes-Benz, Audi, Jaguar Land Rover, Volvo, Nissan, MG… cũng như gần chục thương hiệu ô tô Trung Quốc đã gia nhập thị trường Việt Nam.Tương tự những năm trước, đa phần người Việt mua ô tô nhập khẩu nguyên chiếc thường ưa chuộng các dòng ô tô đa dụng, gầm cao của các thương hiệu Nhật Bản sản xuất lắp ráp tại các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia. Những mẫu xe này ngoài mẫu mã, phiên bản khá đa dạng, bắt mắt còn có giá bán hấp dẫn khi được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0% khi vào Việt Nam. Dưới đây là thông tin chi tiết về 5 ô tô nhập khẩu người Việt chọn mua nhiều nhất năm 2024: ️
Cung cấp các dịch vụ và sản phẩm chất lượng của c1 2009. Tận hưởng chất lượng và sự hài lòng từ c1 2009.Nhằm giúp các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn này, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với ông Dương Công Đông - CEO Công ty Dương Gia Phát, đồng thời là nhà sáng lập hệ thống Nhà Thuốc Việt. Với hơn 15 năm kinh nghiệm thực chiến, ông đã trực tiếp triển khai và tư vấn chiến lược cho nhiều doanh nghiệp, từ đó rút ra những bài học đắt giá. Trong buổi phỏng vấn này, ông đã có những chia sẻ với góc nhìn chuyên sâu, giúp các doanh nghiệp có thể tối ưu hiệu quả digital marketing và hướng tới phát triển bền vững.Nhiều doanh nghiệp đầu tư digital marketing nhưng không đạt kỳ vọng, theo ông nguyên nhân chính là gì?- Ông Dương Công Đông: Một trong những sai lầm lớn nhất - cũng là bài học tôi từng trải qua - là quá tập trung vào quảng cáo và bán hàng (performance marketing) mà không xây dựng thương hiệu (branding). Khi mới triển khai digital marketing cho Nhà Thuốc Việt, tôi tập trung vào quảng cáo để thúc đẩy doanh thu. Ban đầu, hiệu quả rất tốt, nhưng sau vài năm, chi phí quảng cáo tăng cao trong khi tỷ lệ chuyển đổi lại giảm dần. Tôi nhận ra rằng, nếu không xây dựng uy tín thương hiệu từ sớm, doanh nghiệp rất dễ rơi vào vòng xoáy "đốt tiền" mà không mang lại kết quả bền vững.Do đó, doanh nghiệp cần kết hợp giữa mục tiêu ngắn và dài hạn, hài hòa giữa các hoạt động nhằm thúc đẩy bán hàng và các hoạt động xây dựng thương hiệu.Doanh nghiệp triển khai nội dung đa nền tảng nhưng khách hàng không ghi nhớ thương hiệu, theo ông nguyên nhân do đâu?Nguyên nhân chủ yếu là do thiếu sự nhất quán trong thông điệp truyền thông. Ví dụ, khách hàng xem trên kênh này thấy thương hiệu tốt ở điểm A nhưng trên kênh khác lại thấy tốt ở điểm B. Các yếu tố như hình ảnh, màu sắc, ngôn từ… trên các kênh không được thể hiện một cách nhất quán. Sự mâu thuẫn này khiến khách hàng không có ấn tượng rõ ràng và khó hình thành lòng tin với thương hiệu.Do đó, doanh nghiệp cần xây dựng bộ nhận diện đồng nhất và quy chuẩn nội dung chặt chẽ. Quan trọng nhất là xác định thông điệp cốt lõi và đảm bảo mọi kênh truyền thông đều truyền tải thống nhất giá trị đó.Để làm digital marketing đa kênh hiệu quả, theo ông còn điều gì quan trọng cần lưu ý?Sai lầm thường gặp nhất là do không xác định rõ kênh trung tâm và kênh bổ trợ. Việc tập trung đẩy mạnh một kênh trung tâm sẽ phát huy tác dụng hơn là các kênh đều bình bình như nhau. Các kênh phụ sẽ bổ trợ cho kênh chính phát triển mạnh, giúp nội dung trên kênh chính dễ "viral" hơn.Ví dụ, nếu sản phẩm chủ yếu dựa vào tìm kiếm chủ động, hãy tập trung vào SEO và Google Ads. Nếu khách hàng chủ yếu đến từ mạng xã hội, hãy chọn một nền tảng chính như Facebook hoặc TikTok, rồi mới mở rộng. Ngoài ra, nếu ngân sách hạn chế thì doanh nghiệp nên cân nhắc trong việc triển khai đa kênh.Vậy khi doanh nghiệp không có đủ nguồn lực nhưng vẫn muốn triển khai digital marketing đa kênh, làm sao để tối ưu hiệu quả?Nhiều doanh nghiệp hết vốn trước khi thấy kết quả chỉ vì "chạy theo số đông". Khi tư vấn và triển khai dịch vụ digital marketing cho các doanh nghiệp, tôi thường đưa ra lời khuyên rằng, nếu nguồn lực hạn chế, hãy tập trung vào một hoặc hai kênh nhưng làm thật tốt, thay vì dàn trải mà không hiệu quả. Khi kênh chính hoạt động tốt và có lợi nhuận, mới mở rộng sang kênh khác.Nhiều doanh nghiệp không đầu tư PR vì cho rằng không mang lại doanh thu ngay, ông nghĩ sao về quan điểm này?Đánh giá một hoạt động marketing chỉ qua doanh thu ngắn hạn là một quan niệm sai lầm. Mỗi hoạt động đều có mục tiêu nhất định trong chiến lược tổng thể. Trong khi Google Ads hay Facebook Ads có thể mang lại doanh số nhanh chóng, các hoạt động như PR, influencer marketing và SEO lại giúp củng cố thương hiệu và chuyển đổi người xem thành khách hàng trong tương lai.Với những sai lầm này, ông có lời khuyên gì dành cho các doanh nghiệp để làm digital marketing hiệu quả hơn?Marketing là một hành trình gồm nhiều giai đoạn. Mỗi hoạt động marketing của doanh nghiệp cần được triển khai có chủ đích, nhắm vào một giai đoạn cụ thể trong hành trình khách hàng. Ngay sau hoạt động này là các hoạt động khác tiếp diễn. Các hoạt động marketing phải tương tác với nhau mới tạo nên hiệu quả. Thay vì làm theo kiểu "phong trào", hãy làm digital marketing một cách bài bản, có chiến lược dài hạn và tập trung vào giá trị cốt lõi của thương hiệu.Cảm ơn ông vì những chia sẻ hữu ích! ️
Trong chương trình, các nghệ sĩ Việt Nam từng học tập tại các ngôi trường âm nhạc danh tiếng của Nga đã trình diễn các bản nhạc Việt Nam và Nga. Đây là minh chứng sống động về tình cảm đặc biệt, quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Nga đã được lãnh đạo và nhân dân hai nước qua các thời kỳ xây dựng và dày công vun đắp.Phát biểu tại chương trình, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Văn Hùng nêu rõ, nhìn lại chặng đường gần 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, cùng với sự phát triển của quan hệ hữu nghị, đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước, hợp tác văn hóa, thể thao và du lịch Việt Nam - Nga ngày càng chặt chẽ, hiệu quả và có những bước phát triển vượt bậc, giao lưu nhân dân ngày càng được tăng cường."Việt Nam xác định văn hóa giữ vai trò "cầu nối đặc biệt" kết nối hai đất nước Việt Nam - Nga, thông qua văn hóa để nâng cao hơn nữa sự hiểu biết lẫn nhau, làm sâu sắc hơn quan hệ, lòng tin giữa hai quốc gia, đóng góp cho sự phát triển bền vững, hòa bình, ổn định trên thế giới", ông Hùng cho biết.Về phần mình, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Nga O.B.Liubimova khẳng định giáo dục và đào tạo luôn giữ vai trò then chốt trong số phận của mỗi người, không chỉ tạo điều kiện cho chúng ta tìm hiểu thế giới xung quanh, mà còn hình thành nên cốt lõi cho tính cách của mỗi người."Không phải ngẫu nhiên mà trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam năm 2024 của Tổng thống Nga Putin đã diễn ra cuộc gặp gỡ với những sinh viên đã tốt nghiệp các trường đại học Liên Xô và Nga - những người luôn dành tình yêu chân thành cho đất nước chúng tôi không chỉ bằng lời nói, mà còn bằng cả trái tim, cũng như mọi việc làm hàng ngày luôn có đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Nga", Bộ trưởng O.B.Liubimova nói. ️
Nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, ngày 28.1.2025, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino, Tổng thư ký FIFA Mattias Grafström đã gửi thư chúc mừng Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn.Chủ tịch FIFA và Tổng thư ký FIFA đã cảm ơn những nỗ lực đóng góp cho bóng đá của Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và chúc sức khỏe, niềm vui, hòa bình và thành công, đồng thời mong muốn tiếp tục hợp tác mạnh mẽ trong việc phát triển bóng đá và thúc đẩy các giá trị của môn thể thao này. Hai vị lãnh đạo cấp cao FIFA cũng hẹn sớm gặp lại Chủ tịch VFF. Nhân dịp này, lãnh đạo FIFA chia sẻ niềm vui đón tết của tất cả các cầu thủ nam và nữ trên khắp châu Á cũng như các nơi trên thế giới.Rất thú vị khi nhân dịp năm mới tại Việt Nam, trang FIFA World Cup cũng có bài thơ rất độc đáo, lấy tên của các cầu thủ nổi tiếng của Việt Nam, thành từ mở đầu của mỗi câu thơ. Nhìn ảnh và đọc thơ, các bạn có biết là ai không? ️